Bệnh lậu có nguy hiểm không? hậu quả của bệnh lậu ở nam và nữ

căn bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội khá nguy hiểm và có thể lan truyền rất cao, con đường lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ dục tình. Tác nhân dẫn đến căn bệnh là một loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae, có dạng hình cầu cũng như ghép từng cặp với nhau nên được gọi là song cầu khuẩn lậu. Bệnh lậu tuy khá nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể chữa trị khỏi nếu như phát hiện sớm, chữa trị kịp thời, điều trị đúng cách

căn bệnh lậu giai đoạn cấp tính ở phụ nữ và nam giới có triệu chứng khác nhau, một số biểu hiện căn bệnh ở chị em thường khó nhận biết hơn nam.

Ở phụ nữ, bệnh lậu thường không có dấu hiệu gì, nếu có thì thường là ở những người trẻ tuổi và mới mắc bệnh lần đầu. Các triệu chứng có thể xuất hiện là Đôi khi có khả năng có cảm giác rát buốt lúc đi tiểu, dịch tiết âm đạo rất nhiều hơn bình thường, đau ở tại vùng chậu, đau lúc quan hệ...

Ở nam giới, các biểu hiện của bệnh lậu cấp tính rất chi tiết, dễ nhận biết. Sau lúc nhiễm song cầu khuẩn lậu khoảng 2 tới 10 ngày, người bị bệnh sẽ có các triệu chứng như đi tiểu buốt, chảy dịch đặc màu trắng hay vàng như mủ ở lỗ sáo (lỗ tiểu).

bệnh lậu nếu như không được phát hiện cũng như điều trị sớm, chữa đúng cách, đầy đủ theo phác đồ thì sẽ gây các tác hại rất nguy hiểm


CÁC TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU

hậu quả bệnh lậu ở nam giới:
+ hậu quả phổ biến nhất là chít hẹp niệu đạo, dẫn đến bí tiểu. Nhiều tình trạng chít hẹp niệu đạo cần thông tiểu nhiều lần dẫn tới viêm đường tiết niệu ngược dòng khá phiền phức cho việc điều trị.
+ Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, nếu như không được chữa trị tốt thì dẫn đến nguy cơ vô sinh rất cao
.
biến chứng căn bệnh lậu ở nữ giới: bệnh lậu ở nữ giới có khả năng gây ra viêm vùng chậu, vi khuẩn lậu có thể lan tràn theo tử cung, vòi trứng, hình thành những sẹo, từ đó làm hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, là nguyên nhân dẫn đến thai bên ngoài từ cung, vô sinh ở phái nữ. Trường hợp phái đẹp có thai bị bệnh lậu thì em bé sinh ra cũng khá dễ bị bệnh lậu, đặc biệt nguy hiểm là lậu mắt gây mù loà bẩm sinh ở trẻ.

- ngoài ra, căn bệnh lậu còn có khả năng gây nhiễm trùng máu, song cầu khuẩn lậu theo máu đi vào các bộ phận khác trong cơ thể gây ra viêm nhiễm, các biểu hiện có th gặp là sốt, nổi mẩn, đau cứng các khớp.

Trên đây là một số giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu về một số tác hại nguy hiểm của căn bệnh lậu. Nếu còn câu hỏi, bạn có thế liên hệ theo số điện thoại 027 36 25 9988 hoặc chọn chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể.

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận