Những biến chứng tai hại của bệnh mụn rộp sinh dục

căn bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là căn bệnh herpes sinh dục lây nhiễm qua đường tình dục do virut HSV gây ra. Loại virus này thường sống kí sinh ở tại vùng niêm mạc hoặc ở tại vùng da ẩm thấp đặc biệt là ở vùng kín và quanh ở vùng hậu môn. Căn bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được chữa nhanh chóng có khả năng xảy ra khá nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy những tác hại của căn bệnh mụn rộp sinh dục có thể xảy ra là gì?

căn bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

– bệnh mụn rộp sinh dục là một căn bệnh x.hội lây lan điển hình qua đường tình dục với tốc độ rất nhanh chóng. Có hai loại vi rút HSV là HSV -1 và HSV -2, loại virus HSV-1 thường gây bệnh ở những vị trí như mắt, mũi, miệng còn đối với virus HSV-2 thì thường mọc ở quanh những vùng kín đàn ông và phụ nữ.

– bệnh mụn rộp sinh dục thường có biểu hiện không rõ ràng khi mới bắt đầu nên nhiều người nhầm tưởng sang thành căn bệnh ngoài da khác nên thường xem thường khiến cho trường hợp căn bệnh trở nên tiêu cực, nguy hiểm hơn. Thế nhưng, căn bệnh vẫn có một số dấu hiệu điển hình giúp người bị mắc bệnh nhân biết như: xuất hiện những mụn nước nhỏ ở cơ quan sinh dục, mắt, môi,… rồi sau đó chúng tập trung thành đám lớn, dễ vỡ, chảy dịch mủ, khi vỡ thì trở thành viêm loét, ngứa rát, khó chịu.. Kèm theo tình trạng sưng hạch ở bẹn, sốt nhẹ, người mệt mỏi,…

– nếu như tìm ra biểu hiện bệnh thì các bạn hãy sớm đến trung tâm y tế chuyên khoa để xác định chính xác căn bệnh rồi từ đấy có phương hương chữa trị căn bệnh một cách phù hợp cũng như nhanh chóng nhất để tránh được những biến chứng nguy hiểm có khả năng xảy ra.

hậu quả của bệnh mụn rộp sinh dục

– bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị sớm sẽ khiến bệnh càng nặng, những vết viêm loét trên bề mặt da càng lớn đặc biệt là đối với cơ quan sinh dục. Trường hợp này sẽ khiến cho người bị mắc bệnh cảm giác khó chịu, ngứa rát, đau đớn thậm chí có thể gây nên viêm nhiễm, lở loét cơ thể ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh.

– Đối với chị em, nếu mụn rộp sinh dục phát triển mạnh ở cơ quan sinh dục thì sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ,.. Đối với nam giới thì có thể xảy ra hiện tượng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,…ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

– căn bệnh mụn rộp sinh dục dẫn tới viêm nhiễm cơ quan sinh dục nên đây sẽ là thời cơ thuận lợi cho cho một số bệnh xã hội khác xâm nhập cũng như phát triển như lậu, giang mai, bệnh sùi mào gà cũng như HIV,..

– Đối với phụ nữ có thai, căn bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm sang thai nhi thông qua đường nhau thai, nước ối hay sinh con bằng âm đạo. Nếu thai nhi bị lan truyền căn bệnh có khả năng xảy ra các hậu quả như sinh non, dị tật, viêm hô hấp, viêm phổi, viêm màng não,.. Thậm chí có khả năng gây sinh non hoặc tử vong do bị tổn thương nội tạng.


cuối cùng, căn bệnh mụn rộp sinh dục có thể gây nhiều tác hại nguy hiểm ảnh hưởng tới đời sống và sức khỏe người bị bệnh nếu như không được chữa trị nhanh chóng. Chính vì vậy, lúc mắc bệnh chúng ta không nên chủ quan mà phải khám và trị càng sớm càng tốt. Nếu như còn vấn đề gì hay có câu hỏi hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu chúng tôi theo số điện thoại 027 36 25 9988 để được tư vấn miễn phí. (O-B).

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận