Bệnh Herpes sinh dục là gì và cách điều trị

bệnh herpes sinh dục là gì không phải ai cũng biết được. Việc tìm hiểu các kiến thức về bệnh herpes sinh dục sẽ giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn, từ đấy có thể nhận biết và phòng ngừa căn bệnh thành công. So với các căn bệnh xã hội khác như: bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai… thì herpes sinh dục thường ít được quan tâm cũng như tìm hiểu hơn. Từ đấy, gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc cho sức khỏe, tâm lý, khả năng sinh sản của người bệnh. Sau đây, các b.sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu sẽ chia sẻ những kiến thức về chứng bệnh này.

BỆNH HERPES SINH DỤC LÀ GÌ?

căn bệnh herpes sinh dục (hay còn gọi là mụn rộp sinh dục) là một trong các căn bệnh lan truyền chủ yếu qua đường tình dục có tỷ lệ người mắc phải rất cao và có tác động trực tiếp tới sức khỏe, tâm sinh lý của bệnh nhân. Căn bệnh được gây ra bởi virus herpes simplex (gọi tắt là HSV). Đây là loại virus có hai chủng điển hình là HSV type 1 cũng như HSV type 2.

Theo đó, HSV type 1 điển hình gây ra tình trạng mụn rộp tại những bộ phận có chứa niêm mạc, bán niêm mạc hoặc phần da mềm ở phía thân trên như: mắt, môi, miệng…
Ngược lại, HSV type 2 chủ yếu gây biểu hiện mụn rộp tại vùng kín. Tuy vậy, trong một số trường hợp, HSV type 1 vẫn có thể lây lan cũng như dẫn đến tình trạng mụn rộp tại vùng kín và ngược lại.

NGUYÊN NHÂN GÂY HERPES SINH DỤC

Vì căn bệnh herpes sinh dục lây truyền phổ biến thông qua đường tình dục nên những người có cuộc sống tình dục phức tạp là đối tượng khá dễ bị bệnh. Bên cạnh đó, căn bệnh có khả năng được lây lan qua những con đường khác nhau như: sử dụng chung đồ dùng cá nhân, có tiếp xúc trực tiếp với vết loét hay mụn rộp của người mang bệnh và lây từ mẹ sang con.
Việc tìm ra cũng như điều trị sớm herpes sinh dục là khá quan trọng giúp bạn giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Đồng thời, góp phần cần thiết vào việc bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản.


MỘT SỐ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH HERPES SINH DỤC

- lúc ban đầu, người mắc bệnh sẽ cảm thấy khá ngứa ngáy cũng như rất khó chịu tại cơ quan sinh dục. Nếu quan sát sẽ thấy cơ quan sinh dục của mình có dấu hiệu hơi sưng tấy.

- Sau 1 - 2 ngày, tại vùng kín sẽ xuất hiện những nốt mụn nước. Những nốt mụn này thường mọc thành từng đám, gây tình trạng đau đớn, ngứa rát vô cùng khó chịu.

- Sau một thời gian, các mụn rộp sẽ liên tục vỡ ra cũng như hình thành những ổ viêm loét. Các ổ viêm loét này thường rất khó lành cũng như dẫn đến cảm giác cực kỳ đau đớn cho người bệnh.

- Đặc biệt, nếu như va chạm với một số yếu tố bên ngoài có thể gây chảy mủ, chảy máu. Điều này không chỉ gây đau đớn mà còn khiến cho bộ phận sinh dục trở nên ẩm ướt. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của các loại vi khuẩn khác tại cơ quan sinh dục và gây trường hợp bội nhiễm.

- Không lâu sau đấy, các nốt mụn rộp sinh dục sẽ dần khô miệng, đóng vảy cũng như có khả năng để lại sẹo.

- Ở phụ nữ, herpes sinh dục thường được tìm thấy ở âm hộ, môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung. Còn ở nam giới, có khả năng thấy ở quy đầu, rãnh bao quy đầu, dương vật, niệu đạo. Ngoài ra, các nốt mụn rộp còn xuất hiện hậu môn, mắt, miệng…


BỊ HERPES SINH DỤC CẦN LÀM GÌ?

khi biết mình bị mắc bệnh herpes sinh dục, hầu hết người bệnh đều cảm thấy khá lo lắng cũng như sợ hãi không biết phải làm gì. Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ với bạn những việc phải làm lúc mắc bệnh như sau:

- tới ngay những bệnh viện để được thăm khám và chữa trị theo các phương pháp phù hợp nhất. Nên chia sẻ với bạn tình, cùng họ đi khám và chữa trị để ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm bệnh.

- Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh bộ phận sinh dục, vì có thể dẫn đến dị ứng và khiến tình trạng mụn rộp nghiêm trọng hơn.

- Tránh mặc các loại quần áo chật, bí, gây nên ẩm ướt cơ quan sinh dục hay cọ sát với các nốt mụn, khiến tổn thương lớn hơn.

- Giữ bộ phận sinh dục luôn khô thoáng bằng cách mặc các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát. Lau hết nước còn sót lại sau lúc vệ sinh để tránh tình trạng tạp khuẩn phát triển quá mức gây ra bội nhiễm.

- Không quan hệ tình dục lúc đang mắc bệnh để tránh lan truyền sang bạn tình hay tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.

- Xây dựng lối sống và sinh hoạt lành mạnh, thường xuyên tập thể dục thể thao, suy nghĩ tích cực…

- giảm thiểu dùng một số loại thực phẩm có tính cay, nóng, một số chất kích thích…

Với các chia sẻ trên đây của các b.sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu về bệnh herpes sinh dục là gì, chúng tôi mong rằng đã mang đến cho bạn một số thông tin quan trọng về vấn đề này và có một số biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy chia sẻ với chúng tôi theo số điện thoại 027 36 25 9988 để được tư vấn bởi các b.sĩ.


Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận