Những triệu chứng giang mai ở nữ giới

Chào những bác sĩ nam khoa Tân Mỹ Âu, tôi có một vấn đề cần bác sĩ tư vấn gấp. Cách đây khoảng 1 tuần, chồng tôi thú nhận rằng trước đây anh có quan hệ với gái. Mới đây anh có một số dấu hiệu bất thường phải đã đi xét nghiệm, kết quả là anh bị bệnh giang mai giai đoạn 2. Tôi thực sự vô cùng sốc, anh khuyên tôi cần đi thăm khám, nếu như chẳng may bị lây căn bệnh từ anh thì còn biết mà chữa trị nhanh chóng. BỞi vì tôi vô cùng xấu hổ và cũng chưa có biểu hiện gì bất thường nên chưa đi khám. Tôi muốn hỏi các bác sĩ rằng dấu hiệu bệnh giang mai ở phụ nữ như thế nào? Mong các bác sĩ sớm trả lời cho tôi, xin cảm ơn các bác sĩ!



Kính chào bạn, cảm ơn bạn đã tín nhiệm cũng như gửi thắc mắc tới Phòng khám phụ khoa Tân Mỹ Âu. Sau đây, chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc của bạn như sau:

Bạn thân mến, điều đầu tiên bạn cần làm là đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa để thăm khám và chữa trị kịp thời. Nếu như không may mà mắc bệnh thì có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để khi căn bệnh đã nặng, gây ra tác hại mới phát hiện ra và chữa trị. Nếu như may mắn chưa bị lây căn bệnh từ chồng thì có kỹ thuật phòng chống, tránh để bị lây truyền căn bệnh.

phái nữ có cơ quan sinh dục cấu tạo dạng mở nên dễ bị lây truyền các bệnh tình dục hơn nam giới. bệnh giang mai ở nữ giới nếu như không được tìm ra sớm cũng như trị nhanh chóng sẽ dẫn đến những tổn thương trên hầu hết tất cả các bộ phận trong cơ thể như cơ quan sinh dục, hệ cơ xương, thậm chí dẫn đến ảnh hưởng tới cả hệ thần kinh, tim mạch và nội tạng.

TRIỆU CHỨNG GIANG MAI Ở PHỤ NỮ

Giang mai là một căn bệnh chủ yếu lan truyền qua đường tình dục. Các triệu chứng căn bệnh giang mai được chia thành nhiều giai đoạn. Trong đó có giai đoạn đầu, các dấu hiệu căn bệnh thường không chi tiết nên khó để nhận biết.

- Thời gian ủ bệnh của giang mai thường là 3 đến 4 tuần, nhanh nhất chỉ khoảng 10 ngày, chậm nhất khoảng 90 ngày. Biểu hiện trước tiên là các vết loét hình tròn hoặc hình cầu, màu hồng đỏ, không có mủ, không đau, có bờ, ở giữa hơi cứng gọi là săng giang mai. Săng giang mai thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục, Đôi khi xuất hiện ở miệng, lưỡi, ngực, ngón tay. Sau khi săng giang mai xuất hiện khoảng 1 tuần , hạch bách huyết ở vùng bẹn sưng to, đau. Nếu không được chữa trị, săng giang mai thường tồn tại khoảng 3 - 6 tuần sau đó dần tự mất đi, bệnh chuyển sang giai đoạn khác.


- Sau giai đoạn săng giang mai khoảng 4 đến 10 tuần, xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào máu cũng như dần phát triển trên khắp cơ thể. Người bị bệnh thường có một số dấu hiệu nghiêm trọng về tổn thương niêm mạc, nổi mụn toàn thân. Bệnh có khả năng làm xuất hiện những mảng sẩn, các nốt ban đỏ không ngứa trên toàn thân hay tứ chi bao gồm cả lòng bàn tay, bàn chân. Ở vùng tổn thương ban đầu thường là các nốt nhú hoặc mụn màu đỏ, dần dần lan rộng ra, nổi lên thành các mảng sẩn chai cứng dạng hình tròn hay hình bầu dục, đường viền rất rõ ràng, đường kính khoảng 1-2 cm, sờ vào có cảm giác cứng, ở giữa có hiện tượng bị ăn mòn hoặc lở loét. Có khả năng kèm theo các biểu hiện như sốt nhẹ, đau họng, rụng lông mày, lông mi, rụng tóc... Tất cả các triệu chứng này sẽ tự mất đi mà không phải chữa trị, đây gọi là giai đoạn giang mai kín.

- Ở giai đoạn giang mai kín, xoắn khuẩn giang mai sẽ tấn công vào bên trong cơ thể, có khả năng gây nên tổn thương ở hầu hết những bộ phận trên cơ thể từ cơ, xương, hệ thần kinh, tim mạch, nội tạng... Người bệnh xuất hiện lại những biểu hiện na ná giai đoạn 2 tuy vậy mức độ trầm trọng hơn rất nhiều, xuất hiện củ giang mai, gôm giang mai. Nếu như củ giang mai, gôm giang mai khu trú vào các cơ quan quan trọng thì có khả năng đe dọa tình mạng người mắc bệnh.

Trên đây là các giới thiệu cơ bản về biểu hiện căn bệnh giang mai ở nữ. Nếu còn câu hỏi, bạn có thể gọi điện thoại theo số máy đường dây nóng 027 36 25 9988 hay chat trực tuyến để được tư vấn chi tiết.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!


Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận