Sùi mào gà: Nguyên nhân, Triệu chứng và cách điều trị

sùi mào gà được coi là một trong những căn bệnh x.hội nguy hiểm nhất Hiện nay bởi nó làm ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe, sinh hoạt cuộc sống thường ngày, thậm chí còn đe dọa tính mạng con người. sùi mào gà có tốc độ lây lan vô cùng nhanh cũng như kết quả gần đây cho rằng không thấy có biểu hiện dừng lại. Trước thực trạng nguy hiểm đó, trong bài viết ngày hôm nay, các chuyên gia Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu sẽ giúp bạn hiểu rõ được bệnh lí sùi mào gà như thế nàonguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà, dấu hiệu sùi mào gà và cách chữa trị sùi mào gà ở nam giới và nữ giới hiệu quả và dứt điểm hiện nay. Mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi nhé!

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ GÌ?

bệnh sùi mào gà hay được biết đến với một tên gọi khác đấy là bệnh mồng gà- bệnh do chủng loại virus Human Papilloma (HPV) dẫn đến. Vi rút lây thông qua cơ bản con đường tình dục Chính vì vậy cho nên lứa tuổi bị mắc bệnh nhiều nhất là nam nữ trong độ tuổi sinh sản.

căn bệnh có tính chất lây lan nhanh. Người bệnh sẽ phát hiện ra một số dấu hiệu bệnh đầu tiên là tính từ thời điểm virus tấn công vào cơ thể từ 2-9 tháng. Nếu không điều trị kịp thời mà để quá lâu sẽ gây ung thư (ở dương vật đối với nam và tử cung đối với nữ)

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MÀO GÀ

quan hệ tình dục không an toàn: được xếp vào nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh lí sùi mào gà. Bất cứ hình thức quan hệ nào (miệng, cơ quan sinh dục, hậu môn) vi rút HPV đều có thể lây truyền sang được. Những người có thói quen quan hệ tình dục bữa bãi, các cô gái làm nghề mại dâm, tẩm quất, massage, những người không có giải pháp an toàn để bảo vệ mình khi quan hệ với người lạ, mới quen (như sử dụng bao cao su) là một số đối tượng dễ lây nhất.

Lây thông qua những vết thương hở: không chỉ lây qua còn đường tình dục, virus HPV qua dịch tiết ra từ một số vết thương hở để mà tiến công vào cơ thể rồi dẫn đến căn bệnh. Do đó khi bị thương, các bạn cần phải có giải pháp sát trùng thật tốt.

sức đề kháng của cơ thế kém: những người có tình trạng sức khỏe bẩm sinh cơ thể kém hơn người bình thường lúc tiếp xúc với các đồ vật sinh hoạt chung như cốc uống nước, khăm tắm, bát đũa... Có dính ít dịch mà người bị bệnh tiết ra thì cũng có khả năng cao sẽ bị nhiễm căn bệnh.

thông qua con đường máu: ngoài 3 con đường lây bệnh vừa kể ở trên thì virus HPV còn tấn công vào cơ thể qua việc sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu từ người đang bị bệnh lí sùi mào gà.

lây nhiễm từ mẹ sang con: phái yếu đang trong giai đoạn mang thai mà bị nhiễm bệnh sẽ lây nhiễm sang thai nhi qua nhau thai, nước ối hoặc trường hợp trẻ em để ra không bị bệnh mặc dù vậy do tiếp xúc gần gũi với mẹ thì cũng sẽ bị lây nhiễm.




DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ

Theo những bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu cho biết, bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh thường vô cùng dài khoảng tử 2 – 9 tháng sau khi bị nhiễm virut bệnh lí sùi mào gà thì người bệnh mới có các triệu chứng rõ ràng. Sau thời gian ủ bệnh, một số nốt sùi nhỏ, có màu hồng tươi, mềm không đau cũng như có đường kính khoảng 1 – 2 mm bắt đầu xuất hiện trên cơ thể bệnh nhân. Thông qua thời gian, những nốt bệnh lí sùi này sẽ phát triển thành các nhú gai và liên kết với nhau tạo thành từng mảng rộng có dạng hao hao như cái mào gà hay hoa súp lơ. Các nhú gai này có đặc điểm là bề mặt mềm, ẩm thấp, mủn ra, có màu trắng hồng và giữa các nhú bệnh lí sùi có khả năng ấn ra mủ.

CÁCH CHỮA TRỊ SÙI MÀO GÀ

chữa trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc: kỹ thuật này chỉ áp dụng cho những tình trạng căn bệnh đang ở giai đoạn nhẹ. Thuốc sử dụng ở dạng uống hoặc bôi, nhưng bạn không nên tự ý tùy tiện mua thuốc để dùng mà nên phải đi thăm khám ở những trung tâm, cơ sở ý tế để được sự chỉ dẫn cự thể từ những b.sĩ.

kỹ thuật laser: Trong biện pháp này các chuyên gia sẽ sử dụng tia laser đốt trực tiếp trên những nốt bệnh lí sùi mào gà trên da mọt thế nhưng cách này có nhược điểm khá lớn đo là sau lúc đốt khả năng phục hồi rất chậm, thậm chí còn gây cả tổn thương lớn trên cả bề mặt (ở nam giới nếu đốt những nốt bệnh sùi mào gà ở vị trí quy đầu thì có khả năng ảnh hưởng lớn đến chức năng đàn ông)

phương pháp áp lạnh với nito lỏng: Với tỷ lệ hiệu quả của kỹ thuật này là 70%, cách thức thực hiện là dùng nito lỏng đông lạnh những tế bào để chúng chết dần đi.

Đốt điện với sóng cao tần: Là phương pháp được nhiều những bác sĩ trên toàn thế giới khuyên nên dùng bởi nó ngăn chặn sùi mào gà tái phát một cách tận gốc và khả năng phục hồi lại khá nhanh.

chữa sùi mào gà theo phương pháp ALA- PDT: Ngày nay kỹ thuật này đang được áp dụng khá thành công tại phòng khám Tân Mỹ Âu chúng tôi, nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân
Nguyên lý của phương pháp này là sự tác dụng dụng của oxy, ánh sáng, chất cảm quang thông qua 3 giai đoạn:
- giai đoạn 1: nhanh chóng loại bỏ các nốt sùi nhìn thấy bằng mắt thường.
- giai đoạn 2: tận gốc các nhiễm khuẩn cận lâm sàng.
- giai đoạn 3: tiếp tục theo dõi tình trạng người bị bệnh cũng như củng cố điều trị.



Trên đây là một số chia sẻ của những b.sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu của chúng tôi về vấn đề "sùi mào gà: nguyên do, dấu hiệu và cách điều trị" hi vọng một phần nào đấy các bạn đã hiểu thêm về căn bệnh nguy hiểm này. Nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gọi điện tới cho tổng đài tư vấn của chúng tôi theo đường dây nóng 027 36 25 9988 hoặc trực tiếp tới phòng khám theo địa chỉ số 798c Lý thường kiệt, Mỹ tho, tiền giang. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận