Bệnh lậu có tái phát không và thời gian chữa trị lậu là bao lâu?

Chào các bác sỹ, em năm nay 27 tuổi và đã kết hôn được 3 tháng. Gần đây trong đợt thăm khám sức khỏe định kỳ em được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đấy em có đi kiểm tra lại và bác sỹ nói căn bệnh của em đang ở giai đoạn cấp tính và kê đơn thuốc cho em uống. Em đang rất lo lắng sợ vợ biết được, cho em hỏi bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi? Có bị tái phát không? Em xin cảm ơn! (H.T, Cai Lậy, Tiền Giang)

trả lời thắc mắc:

Bạn H.T thân mến, chúng tôi thấu hiểm tâm lý của bạn khi này vì bất cứ người bị bệnh nào đến thăm khám cũng có câu hỏi giống như bạn. Những phiền toái mà căn bệnh lậu gây ra khiến người ta muốn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này. Đồng thời với vấn đề đấy, chữa bệnh lậu bao lâu khỏi là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người. Các bác sỹ phòng khám phụ khoa uy tín Tân Mỹ Âu xin giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra cho bạn những lời khuyên như sau:


BỆNH LẬU CHỮA TRỊ BAO LÂU THÌ KHỎI? CÓ BỊ TÁI PHÁT KHÔNG?

các chuyên gia bệnh x.hội phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu cho biết, không thể xác định thời gian chữa bệnh chi tiết được vì bệnh xuất hiện ở mỗi người không giống nhau và căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như:

- bệnh thuộc giai đoạn nào?
căn bệnh lâu có hai giai đoạn là cấp tính cũng như mãn tính. Trường hợp bạn H.T bệnh ở quá trình cấp tính thì việc chữa vô cùng dễ dàng cũng như không mất nhiều thời gian, bạn có thể uống thuốc kháng sinh tại nhà.
nhưng nếu như bệnh bước qua mãn tính, khuẩn lậu đã ăn sâu vào cơ thể, các biểu hiện nghiêm trọng hơn thì việc chữa trị cũng tốn thời gian, tiền bạc hơn. Vì vậy, bệnh nhân nếu có biểu hiện của bệnh thì nên đi thăm khám và điều trị ngay khi có các biểu hiện đầu tiên.

- chữa trị lần đầu hoặc căn bệnh tái phát?
căn bệnh lậu rất dễ tái phát nếu sau lúc chữa người bị bệnh không biết cách giữa gìn, bảo vệ bản thân. Theo đó, chữa trị lần đầu sẽ dễ dàng hơn so với điều trị bệnh lậu tái phát.

- chữa bệnh lậu ở đâu?
Hiện tại trên địa bàn TP Mỹ Tho, có rất nhiều cơ sở y tế chữa bệnh xã hội cũng như căn bệnh lậu tuy vậy không phải nơi nào cũng uy tín, chất lượng. Bởi thế, nếu như tiến hành ở cơ sở không đảm bảo bệnh sẽ dễ tái phát, thời gian chữa bệnh đương nhiên sẽ kéo dài hơn.

- Trình độ chuyên môn của bác sỹ chữa trị như thế nào?
Trình độ của bác sỹ cũng là yếu tố đóng vai trò khá cần thiết quyết định thành công và thời gian trị bệnh. Theo đấy, nếu như người bệnh điều trị ở cơ sở tốt, đội ngũ bác sỹ giỏi thì thời gian chữa trị bệnh cũng ngắn hơn rất nhiều so với bác sỹ tay nghề kém, thiếu kinh nghiệm.

- biện pháp chữa trị là gì?
Với sự phát triển của y học, Hiện nay có khá nhiều biện pháp chữa bệnh lậu ra đời, trong đó có biện pháp DHA. Đây là biện pháp tiên tiến bậc nhất giúp người bị bệnh mau chóng thoát khỏi bệnh lậu thành công. Thế nhưng, không phải phòng khám chuyên khoa nào cũng áp dụng phương pháp này vào việc chữa bệnh lậu. Cũng như theo kết quả điều tra người bệnh bị lậu khi sử dụng biện pháp DHA sẽ có thời gian chữa ngắn hơn so với những kỹ thuật chữa truyền thống.

Vậy bệnh lậu có tái phát không?

Là căn bệnh nguy hiểm, tỷ lệ mắc bệnh ngày một cao tuy vậy không quá khó để chữa trị như giang mai hay bệnh sùi mào gà. Nhưng, bệnh lậu và những bệnh xã hội khác hoàn toàn có thể tái phát trở lại với các nguyên do như sau:

bệnh tái phát do:
- Không dùng đủ liều thuốc cũng như kiên trì chữa trị như chỉ định của bác sỹ.
- Không chữa trị ở bạn tình
- Lạm dụng thuốc kháng sinh
- Không đúng biện pháp chữa trị
- Không hỗ trợ chữa trị hiệu quả
Khép lại, căn bệnh lậu có thể được điều trị nhanh chóng, thành công tại địa chỉ Phòng khám nam khoa, biện pháp chữa trị tiên tiến, bác sỹ giỏi,… bởi vậy, thời gian chữa trị và bệnh lậu có tái phát hay không căn cứ hoàn toàn vào sự lựa chọn của người bệnh.

phòng khám Tân Mỹ Âu
Thời gian làm việc: 8h – 20h hàng ngày kể cả chủ nhật, lễ tết
Địa chỉ: số 798c Lý thường kiệt, Mỹ Tho, Tiền Giang
Hotline tư vấn: 027 36 25 9988
Hãy nhấp vào bảng tư vấn Dưới đây để trao đổi với các bác sĩ nhé!

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận