Giang mai có gây vô sinh hay không?

Đa số đối tượng bị bệnh giang mai là người trẻ tuổi vì một số mối quan hệ tình dục bừa bãi. Lúc bị bệnh, những bạn trẻ này mới thấy sợ và lo lắng. Mặc dù khả năng ảnh hưởng tới tính mạng của căn bệnh giang mai chỉ vào khoảng 30% lúc người bệnh để bệnh quá nặng cũng như không có kỹ thuật điều trị, tuy vậy căn bệnh lại có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Vì vậy, rất nhiều câu hỏi “Mắc bệnh gang mai có bị vô sinh không?” đã được gửi về cho chuyên gia tư vấn nam khoa của phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu. Bên dưới là một ví dụ


Em kết hôn mới được 5 tháng, chúng em vẫn đang kế hoạch chưa sinh con. Gần đây, chồng em có các triệu chứng lạ ở cơ quan sinh dục như vết loét màu hồng, không ngứa, không đau. Chồng em đi kiểm tra nam khoa thì chuyên gia kết luận chồng em bị bệnh giang mai. Em lo lắng nên cũng đi khám mặc dù vậy thật may là em không bị lây do những lần giao hợp chúng em đều sử dụng BCS.. Em tìm hiểu rất nhiều thông tin thì biết rằng bệnh giang mai có khả năng bị vô sinh nên em rất hoang mang. Rất mong các b.sĩ của phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu giải đáp giúp em “Mắc giang mai có bị vô sinh không?”. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn M! Cảm ơn bạn đã quan tâm gửi thắc mắc về cho Phòng khám nam khoa, câu hỏi của bạn sẽ được những bác sĩ phụ khoa của chúng tôi giải đáp như sau:

mắc bệnh giang mai có thể gây vô sinh nếu không được điều trị dứt điểm

bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra, căn bệnh vô cùng dễ lây. Đặc biệt là các hiện tượng giao hợp tình dục với nhiều người thì việc bị lây truyền căn bệnh giang mai cũng như các bệnh x.hội khác là điều rất dễ xảy ra.

Điều trị bệnh giang mai ngay trong giai đoạn đầu bằng các phương pháp tích cực thì có thể điều trị khỏi bệnh, ngăn chặn cũng như khống chế được sự phát triển của những xoắn khuẩn giang mai. Mặc dù vậy, nếu như điều trị bệnh ở giai đoạn muộn lúc những hậu quả của căn bệnh giang mai đã ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của bạn thì hầu như hiệu quả chữa trị là không có. Các tác hại của căn bệnh giang mai khá nguy hiểm, rõ ràng các ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe mà bạn cần biết đấy là:

- có thể gây vô sinh ở nam và nữ giới: nếu xoắn khuẩn giang mai tiến công được vào tử cung, âm đạo, ống dẫn trứng... Của phái yếu hoặc gây hại vào tinh hoàn của nam giới thì chức năng gây vô sinh là vô cùng cao.

- Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: chị em mang thai nếu như mắc giang mai mà không tìm ra hay không điều trị thì sẽ phải đối mặt với các tác hại nguy hiểm như sinh non, sảy thai, thai chết lưu, suy dinh dưỡng bào thai... Em bé ra đời bởi bà mẹ mắc bệnh giang mai thì xoắn khuẩn giang mai sẽ theo đường âm đạo tác động trực tiếp đến mắt hay hệ hô hấp của bé, gây ra các vấn đề bệnh lý nguy hiểm nếu như không được xử lý kịp thời.

- gây ra thiệt hại đến các bộ phận trong cơ thể con người như mắt, não, tim gan, xương khớp... Gây hiện tượng mù lòa, liệt hoặc mất trí nhớ... Ở người mắc bệnh

- có thể gây ra tử vong: trường hợp nặng nhất đó là bệnh nhân bị bệnh giang mai có thể bị tử vong vì những xoắn khuẩn giang mai tác động cũng như phá hủy quá nhiều những bộ phận trên cơ thể bạn.


tóm lại, qua những gì các bác sĩ của Phòng khám bệnh xã hội Tân Mỹ Âu vừa phân tích thì có khả năng nhận thấy rằng “mắc bệnh giang mai có thể dẫn đến vô sinh” nếu người bệnh không phát hiện ra nhanh chóng bệnh và không có các phương án chữa trị bệnh tích cực. Bạn M thân mến! Thật không may mắn vì chồng bạn mắc phải bệnh giang mai. Nhưng, hai bạn không nên quá lo lắng và hoang mang. Điều quan trọng phải làm ngay lúc này đó là các bạn cần đến bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách chữa thích hợp, trong suốt quá trình chữa hai bạn cần dừng quan hệ tình dục. Tới lúc khỏi bệnh các bạn cũng nên cần phải lên kế hoạch mang thai rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi.

Chúc hai bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu
Thời gian làm việc: 8h – 20h hàng ngày kể cả chủ nhật, lễ tết
Địa chỉ: số 798c Lý thường kiệt, Mỹ Tho, Tiền Giang
Hotline tư vấn: 027 36 25 9988
Hãy nhấp vào bảng tư vấn sau đây để trao đổi với các bác sĩ nhé!

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận