Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu

biểu hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ diễn ra âm thầm tuy vậy lúc biểu hiện của căn bệnh đã xuất hiện thì tốc độ phát triển của bệnh là vô cùng nhanh.
biểu hiện bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ là một số nốt nhỏ màu hồng, không đau ngứa, dễ chảy máu và sẽ có một số dấu hiệu của căn bệnh sau khoảng từ 2 đến 3 tháng ủ bệnh.

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ

triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ bắt đầu có sau thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 đến 3 tháng. Những dấu hiệu lúc đầu của bệnh ở nữ giới thường tương đối khó nhận ra hơn so với nam giới. Bởi:

biểu hiện ở nam giới sẽ dễ thấy xuất hiện một số nốt sùi ở dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, niệu đạo, tại vùng hậu môn, miệng, tay, chân… là những nốt nhỏ màu hồng, không đau, không ngứa, dễ gây chảy máu.

triệu chứng ở phái yếu khó nhận ra hơn vì nốt sùi sẽ xuất hiện trong một số vị trí như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, vùng hậu môn cũng như ở miệng, tay hay chân… có thể thấy đau nhức, ngứa rát, ra máu và tiết dịch âm đạo sau lúc giao hợp, các nốt sùi có màu hồng hoặc màu trắng đục.

biểu hiện của bệnh sùi mào gà

biểu hiện ban đầu những nốt sùi nhỏ màu hồng, có hình dẹt, mềm, có đường kính khoảng 1 - 2cm. Những nốt nhú sẽ phát triển cao dần lên nhìn trông giống như các nhú gai.

Các nốt sùi này sờ vào sẽ thấy khá mềm, ẩm ướt cũng như lúc ấn có thể thấy mủ thối chảy ra. Một số trường hợp còn có tình trạng sốt kèm theo.

các nhú gai càng phát triển thì ngày càng to hơn.

những nhú gai kết lại với nhau tạo thành mảng sùi lớn trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Chẩn đoán sùi mào gà

nếu nghi ngờ mình đã có dấu hiệu sùi mào gà ở giai đoạn đầu, cần buộc phải mau chóng đi tới phòng khám đa khoa để kiểm tra cũng như làm xét nghiệm. Bệnh sùi mào gà có thể được chuyên gia chuyên môn chẩn đoán bằng thị giác hay khám sinh thiết.


Chẩn đoán sùi mào gà bằng thị giác: nếu biểu hiện bệnh trên bề mặt da chưa rõ ràng thì cần phải sử dụng dung dịch axit axetic để làm trắng nốt bệnh sùi. Tiếp đến, sẽ dùng kính lúp để xác định rõ nốt hoặc vết đấy chính xác là biểu hiện của bệnh sùi mào gà.

Tỷ lệ mắc sùi mào gà nhiều nhất là do lây truyền qua đường tình dục nên chuyên gia sẽ yêu cầu kiểm tra bên trong âm đạo cũng như ở hậu môn.
  • Để chẩn đoán bệnh sùi mào gà ở bên trong âm đạo chuyên gia sẽ dùng dụng cụ mỏ vịt (bằng nhựa hoặc kim loại) để quan sát niêm mạc bên trong âm đạo.
  • Đối với việc chẩn đoán sùi mào gà tại vùng hậu môn b.sĩ chuyên khoa sẽ dùng ống soi trực tràng để quan sát niêm mạc ở trong vùng hậu môn.

Chẩn đoán bệnh sùi mào gà bằng khám sinh thiết: Cách chẩn đoán sùi mào gà này được áp dụng khi việc chẩn đoán bệnh bằng thị giác chưa được chắc chắn. Bác sĩ sẽ lấy 1 mẫu tế bào nghi ngờ bị nhiễm HPV để làm xét nghiệm.
  • nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì có nghĩa là đã bị bị bệnh sùi mào gà. Lúc đó, cần phải trị bệnh càng sớm càng tốt để tránh những tác hại nguy hiểm từ căn bệnh x.hội phức tạp này.
  • khi đã có những quan hệ tình dục với nhiều người hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nghi ngờ bị mắc những căn bệnh x.hội. Hãy lưu ý tới những thay đổi thất thường trên cơ thể mình để chủ động chữa trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu, tránh để kéo dài sẽ dẫn đến khá nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe.
nếu như thấy có các dấu hiệu bệnh lí sùi mào gà giai đoạn đầu như ở trên, hãy đến ngay phòng khám để làm một số xét nghiệm cần thiết và điều trị bệnh sớm nhất.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về dấu hiệu sùi mào gà mà không cần đọc nhiều tài liệu vì b.sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Hãy nhấp vào bảng Sau đây để được tư vấn và trả lời miễn phí.



Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận