Nam giới bị bệnh lậu là do đâu?

Hiện nay căn bệnh lậu đang là căn bệnh x.hội nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh chóng, do tạp khuẩn lậu Neisseria gorrnohoeae gây ra. Bệnh lậu có khả năng xảy ra ở mọi giới mọi lứa tuổi thế nhưng phổ biến nhất là ở độ tuổi quan hệ dục tình. Căn bệnh lậu không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh tuy nhiên lại gây ra khá nhiều khó khăn, rắc rối cho nam giới. Nếu như để lâu không chữa trị kịp thời thì nó còn có khả năng gây các tác hại nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn…thậm chí dẫn đến vô sinh.

NGUYÊN NHÂN GÂY LẬU Ở NAM GIỚI

Cũng giống như một số bệnh xã hội khác, căn bệnh lậu có nguyên nhân lây lan rất phức tạp, tuy nhiên điển hình là do:

- quan hệ tình dục không an toàn, chiếm tới hơn 90% những ca nhiễm bệnh lậu. Đặc biệt là một số nam giới có thói quen quan hệ bừa bãi với nhiều đối tượng có bị lậu.
- sử dụng chung đồ cá nhân với những người bị nhiễm bệnh như khăn mặt, bàn chải, khăn tắm, bồn cầu…
- Tiếp xúc trực tiếp với các tạp khuẩn lậu qua các vết xây xước, hoặc truyền máu của người bị nhiễm bệnh hay sử dụng chung kim tiêm.

biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới.

thông thường căn bệnh lậu ở nam giới sẽ có một số biểu hiện căn bệnh cụ thể hơn ở nữ giới nên có khả năng dễ dàng nhận biết căn bệnh hơn. Các triệu chứng của căn bệnh lậu thường bị nhầm lần với dấu hiệu của những bệnh khác phải khó phận biệt, mặc dù vậy có khả năng dựa vào những triệu chứng sau:

Gặp các vấn đề về tiểu tiện như đái rắt, tiểu tiện buốt, có mủ hoặc dịch nhày chảy ra theo.
Có cảm giác đau tức ở niệu đạo nhất là lúc đi tiểu tiện, có cảm giác ngứa ngáy niệu đạo.
Sáng sớm có xuất hiện mủ như nhựa chuối chảy ra ở đầu niệu đạo.
lúc giao hợp có cảm giác đau rát, khi cương vật cương cứng cũng có cảm giác đau đớn.
các biểu hiện kèm theo có thể là sốt, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi và có xuất hiện hạch ở bẹn.

những hậu quả của bệnh lậu ở nam giới.

Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu là không thể phủ nhận được, tuy vậy nó vẫn có thể chữa trị tận gốc nếu phát hiện ra căn bệnh ở giai đoạn sớm. Nếu không được chữa trị kị thời thì bệnh sẽ bước qua giai đoạn mãn tính cũng như xuất hiện một số hậu quả như:

có khả năng gây nên viêm tuyến tiền liệt,viêm tinh hoàn. Nếu như không điều trị sớm, tuyến tiền liệt có khả năng hình thành áp xe
gây nên ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như sốt cao, khó tiểu, nước tiểu đục cũng như kèm theo máu, gây ra đau đớn cho bệnh nhân
có thể gây hẹp niệu đạo hoặc thu hẹp những ống dẫn tinh,gây u nang tinh trùng và nhất là vô sinh.

bệnh lậu là bệnh lây lan rất nhanh nên phải bắt buộc điều trị căn bệnh lậu ở nam giới sớm cũng như triệt để. Khi khám và chữa trị bệnh lậu ở nam giới, người bị bệnh nên phải tuân thủ theo đúng những nguyên tắc điều trị căn bệnh đó là đúng liệu pháp, đúng thuốc, đúng liều. Trong thời gian chữa trị bệnh thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục cũng như không nên dùng những chất kích thích.

bệnh lậu nếu như ở giai đoạn nhẹ có thể chỉ dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển của một số virut, bình thường các loại thuốc này có thể trị khỏi căn bệnh mặc dù vậy không thể phục hồi lại được các tổn thương do căn bệnh dẫn tới. Cùng với đấy nam giới cũng như các bạn cần tự biết cách phòng tránh với lối sống khoa học để tránh xa hậu quả của lậu.

Trên đây là các tư vấn của b.sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu cung cấp thông tin về căn bệnh lậu ở nam giới. Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu là địa chỉ tin cậy, uy tín về các bệnh nam khoa và các bệnh xã hội. Mọi câu hỏi các bạn có thể gọi đến số điện thoại 027 36 25 9988 hoặc trực tiếp tới tại phòng khám số 798c Lý thường kiệt, mỹ tho, tiền giang


Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận