Sùi mào gà có nguy hiểm không?

sùi mào gà là căn bệnh x.hội nguy hiểm cũng như ngày một phổ biến. Tuy không gây ra đe doạ trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân, tuy nhiên nếu không được chữa kịp thời, bệnh lí sùi mào gà không chỉ gây nhiều phiền toái cho người bệnh, mà còn dẫn đến nhiều tác hại nguy hiểm. Vậy những tác hại của bệnh sùi mào gà là gì?

BỆNH LÝ SÙI MÀO GÀ VÀ CÁC HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG

bệnh lí sùi mào gà là bệnh x.hội lây lan phổ biến qua đường quan hệ tình dục do virus HPV (Human PapillomaVirus) dẫn đến. Khi bị nhiễm bệnh lí sùi mào gà, ở cơ quan sinh dục hay da, niêm mạc của người bị bệnh sẽ xuất hiện một số nốt sùi nhỏ, bề mặt thô ráp, màu nâu hay hồng tươi, không đau, không ngứa. Ban đầu các nốt này mọc đơn lẻ, sau một thời gian không được chữa trị nó sẽ lan rộng, phát triển thành từng mảng nhìn như bệnh lí sùi mào gà hay hoa súp lơ. Bởi vậy nó được gọi là bệnh sùi mào gà. Nếu như sùi mào gà không được điều trị nhanh chóng cũng như tận gốc, nó sẽ gây ra rất nhiều tác hại hiểm nguy như:

- nếu như bệnh nhẹ, các u nhú do sùi mào gà gây ra ít thì có khả năng không hoặc ít gây nên đau đớn. Tuy vậy, lúc bệnh sùi mào gà phát triển mạnh sẽ gây nên đau đớn, tương đối khó chịu lúc di chuyển. Chỉ cần va chạm nhẹ, những u nhú có thể bị sây xát, chảy máu hay bội nhiễm, có mủ, sốt, nổi hạch ở bẹn.

- gây ra ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở phái nữ... Dẫn đến vô sinh.

- gây nên tổn thương cơ quan sinh dục: bệnh sùi mào gà nếu như không được điều trị sẽ làm cho vùng kín bị lở loét, gây nên một loạt những bệnh khác như: viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng chậu,...


bệnh sùi mào gà ở nữ giới khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển nhanh cũng như lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng cao. U nhú phát triển rất nhiều ở thành âm đạo, làm giảm độ đàn hồi, gây phiền phức lúc sinh con. Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh bệnh lí sùi mào gà cũng như không được chữa trị tốt có khả năng lan truyền cho em bé trong giai đoạn sinh nở, thường thì những tình trạng này sẽ buộc phải sinh mổ.

- Mặt khác, sùi mào gà có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể: cơ quan sinh dục, miệng, kẽ tay, kẽ chân, ... Vì thế, chúng gây ra cho người bệnh khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, nhất là có khả năng gây sự mặc cảm, tự ti cho bệnh nhân.

Trên đây là chia sẻ của b.sĩ Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu về một số tác hại của sùi mào gà. Nếu bạn gặp phải một số triệu chứng của bệnh lí sùi mào gà, hay vô tình tiếp xúc, quan hệ tình dục với người mắc sùi mào gà, chúng tôi khuyên bạn cần tới ngay những phòng khám bệnh viện uy tín để được khám cũng như điều trị nhanh chóng, tránh sự lây lan rộng của căn bệnh gây ra những hậu quả nguy hiểm như trên. Nếu còn câu hỏi nào, bạn hãy gọi điện tới số 027 36 25 9988 hay chat qua bảng tư vấn Bên dưới để được tư vấn trực tiếp nhé.

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận